Ads

Được tạo bởi Blogger.

About me

Ford Fiesta có giá từ 542 triệu đồng va mazda2 chon ai?

Phiên bản thấp cấp nhất của Fiesta trang bị động cơ 1.4 số sàn. Bản hatchback 1.6 AT có giá cao nhất, 606 triệu đồng, đã bao gồm thuế.

Ngày 31/3, hãng xe Mỹ thông báo bảng giá chính thức dành cho sản phẩm mới nhất lắp ráp tại Việt Nam của mình và bắt đầu nhận đơn đặt hàng.
Fiesta chia thành 3 phiên bản. Đầu tiên, phiên bản sedan thấp cấp "Style" trang bị động cơ Duratec 1.4, hộp số sàn 5 cấp. Tiếp đến là dòng "Trend" sedan, động cơ 1.6 số tự động 6 cấp PowerShift. Cao cấp nhất là Fiesta "Sport" hatchback 5 cửa đều cũng dùng động cơ 1.6 và hộp số 6 cấp Powershift.
Bản Fiesta Sport.
Bản Fiesta Sport.
Fiesta Sport trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng với kết nối bluetooth, cung cấp kết nối mạng không dây cho điện thoại di động và cho phép người sử dụng thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, thay đổi tần số radio và các bài hát trong CD hay USB bằng giọng nói.
Bản Style và Trend trang bị một túi khí cho người lái. Bản Sport có thêm túi khí bên phụ. Cả ba đều lắp các thiết bị an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
Trend và Sport cũng là những sản phẩm đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam sử dụng hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Fiesta Style có giá là 542 triệu đồng. Fiesta Trend giá là 568 triệu đồng. Cuối cùng, bản Fiesta Sport giá 606 triệu đồng. Tất cả các giá trên đều đã bao gồm 10% thuế GTGT.
Mức giá của Fiesta Sport thấp hơn 52 triệu đồng nếu so với bản Toyota Yaris 1.5 nhập khẩu của Toyota Việt Nam.
Với chiến dịch hướng tới giới trẻ, Ford Việt Nam tổ chức cuộc thi Fiesta Hunt trên mạng xã hội Facebook với những yêu cầu như tìm ảnh đẹp nhất. Sau đó, 10 người có bức ảnh được "like" nhiều nhất sẽ vào vòng thi làm video. Người thắng cuộc sẽ được một chiếc Fiesta Sport.

Mazda trở lại Việt Nam sau vài năm vắng bóng bằng chiếc hatchback Mazda2 có giá khởi điểm 594 triệu đồng cho bản số sàn thấp cấp nhất.

Mazda2 do nhà máy của VinaMazda lắp ráp, sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu Nhật Bản từng có thời được yêu mến. So với cách mà Nissan thuê VMC lắp ráp, Mazda dường như tỉnh táo hơn bằng cách mở ra một công ty độc lập.
VinaMazda chọn Mazda2 cũng là cách tính toán khôn ngoan bởi phân khúc hatchback đang được ưa chuộng, ổn định trong thời gian dài và không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Toyota Yaris đáng gờm nhưng chỉ có bản nhập khẩu. Honda Jazz và Hyundai i20 cũng vậy. Chỉ có mình Ford Fiesta là sản xuất trong nước.
Mazda2 trong showroom Mazda Lê Văn Lương, Hà Nội.
Mazda2 trong một showroom Mazda tại Lê Văn Lương, Hà Nội.
Mazda2 có chiều dài tổng thể 3.885 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.490 mm. Các thông số cho thấy Mazda2 dài hơn Yaris khoảng 100 mm, rộng tương đương và thấp hơn 45 mm. Chiều dài cơ sở lớn hơn khoảng 30 mm, cho phép xây dựng một ca-bin có không gian thoải mái hơn. "Đòn" nhỉnh hơn nên Mazda2 cũng có bán kính vòng quay tối thiểu ở mức 4,9 m trong khi Yaris là 4,7 m.
Thiết kế bộc lộ rõ cá tính. Hãng xe Nhật đã theo đuổi triết lý Zoom-Zoom trong suốt thời gian và Mazda2 thể hiện một cách hoàn hảo. Xe có vóc dáng gọn, nữ tính và sinh động khác hẳn vẻ hiện đại của Fiesta hay lặng lẽ của Yaris.
Nội thất của Mazda2 lại không mượt mà như vẻ ngoài mà theo xu hướng tiết kiệm diện tích bằng cách đưa cần số lên cao, sát bảng điều khiển trung tâm. Mazda tận dụng hết các cấu trúc tròn ở cửa gió, vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm. Trang thiết bị ở mức vừa phải và không có gì nổi bật so với Yaris và thua Fiesta, như dàn CD nối với 4 loa. Điều hòa chỉnh tay. Kính chỉnh điện. Ghế bọc nỉ và chỉnh tay hoàn toàn.
Giống Yaris và Jazz, Mazda2 lắp động cơ 1,5 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 103 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm ở 4.000 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn bản số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Nội thất có phần đơn giản của Mazda2.
Nội thất có phần đơn giản của Mazda2.
Động cơ này không khác biệt nhiều so với Yaris và Jazz. Nhưng sẽ không thể so sánh với loại 1.6 lắp hộp số PowerShift 6 cấp ly hợp kép của Fiesta. Mẫu xe của Ford cho cảm giác lái, tính năng và độ năng động thú vị nhất. VinaMazda cũng tìm ra cách cạnh tranh bằng việc tung ra bản Mazda2 hatchback số sàn. Yaris chỉ có bản số tự động. Fiesta số sàn lại là dòng sedan động cơ 1.4.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước. Phanh trước dạng đĩa trong khi phanh sau là tang trống. Trong cả phân khúc hatchback hạng trung chỉ có Fiesta trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Mức giá dành cho Mazda2 số sàn là 594 triệu đồng trong khi bản số tự động là 620 triệu đồng. Giá này cao hơn mức 606 triệu đồng mà Ford đang áp dụng cho Fiesta trong khi động cơ, trang bị hơn hẳn. Lợi thế của Mazda là nhãn hiệu "xe Nhật", vốn được đánh giá cao ở Việt Nam nhờ danh tiếng bền, tiết kiệm xăng và giữ giá.